Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Trả lời những câu hỏi liên quan đến chất lượng đồng hồ Seiko

Dạo gần đây thì nhiều người bạn vẫn hỏi tôi rằng đồng hồ Seiko có tốt không hay các câu hỏi liên quan đến chất lượng đồng hồ Seiko. Có khá nhiều người hỏi nên tôi không thể trả lời hết từng người được, vì vậy tôi có viết bài viết này để gửi tời tất cả các bạn và giải đáp tất cả thắc mắc của mọi người liên quan đến vấn đề chất lượng của đồng hồ Seiko nhé.
Khi nói về các vấn đề liên quan đến chất lượng đồng hồ nói chung và chất lượng đồng hồ Seiko nói riêng, người ta vẫn đánh giá qua các yếu tố như chất lượng bộ máy và chất lượng của các chất liệu thiết kế nên đồng hồ. Vì vậy, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua các yếu tố này nhé.
Đầu tiên, là về chất lượng bộ máy. Bộ máy được sử dụng trong những chiếc đồng hồ Seiko có 2 loại chính đó là máy cơ automatic và máy pin quartz. Về máy cơ automatic của Seiko cũng khá là ổn khi sai số của đồng hồ chỉ rơi vào khoảng 10-15 giây một ngày, một thông số khá tốt đối với đồng hồ cơ. Ngoài ra, máy cơ automatic cũng có khá nhiều loại như 15,17 hay 21 chân kính giúp đồng hồ có thể vận hành mượt mà. Với những chiếc đồng hồ Seiko chạy máy pin, sai số của nó gần như là bằng không khi con số này chỉ là 0,5 giây/ngày. Tuy nhiên, tuổi thọ của những viên pin đồng hồ chỉ vào khoảng 2-3 năm và sau thời gian này, bạn sẽ phải thay pin cho nó.
đồng hồ seiko có tốt không?
Thương hiệu đồng hồ Seiko đến từ Nhật Bản

Về chất liệu các thiết kế của các bộ phận đồng hồ. Những sản phẩm đồng hồ Seiko chính hãng đều được sử dụng thép không gỉ chất lượng cao 316L trong thiết kế khung vỏ và dây kim loại. Mặt kính được sử dụng là kính sapphire chống xước hoặc kính cứng cường lực giúp đồng hồ bền chặt hơn và tăng khả năng chống nước. Với đồng hồ dây da thì chất liệu da được sử dụng là da cá sấu cao cấp hoặc da bê calfskin giúp người đeo có cảm giác thoải mái và không làm hại da tay.
Một vài người bạn cũng hỏi tôi về việc so sánh đồng hồ Seiko và Citizen thì tôi cũng nói với họ rằng chất lượng đồng hồ của cả 2 thương hiệu đó đều rất tốt và mỗi thương hiệu thì đều có những điểm đặc biệt riêng, để so sánh được thì cần phải có những tiêu chí cụ thể.

Một vài thông tin nho nhỏ về chất lượng đồng hồ Seiko hi vọng có thể cung cấp thêm kiến thức đồng hồ cho các bạn. Chúc các bạn có được những chiêc đồng hồ như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét