Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Công nghệ đặc biệt bên trong chiếc đồng hồ Seiko Kinetic

Khi nói về các loại máy đồng hồ, chúng ta thường nói đến 2 loại chính là máy cơ automatic và máy pin quartz. Hiện nay, hầu hết các hãng đồng hồ trên thế giới đều sử dụng 1 trong 2 loại máy đó với những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, công nghệ ngày càng phát triển, các kỹ sư của Seiko đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời một loại máy tích hợp được những ưu điểm của cả 2 loại máy trên trong một chiếc đồng hồ đó chính là Seiko Kinetic. Công nghệ sử dụng bên trong đồng hồ Seiko Kinetic có gì đặc biệt? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết để biết được điều đó nhé.

Công nghệ Kinetic


Với những chiếc đồng hồ Seiko chạy máy pin, nó có một ưu điểm lớn nhất là thời gian của nó rất ổn định, sai số mỗi ngày chỉ vào khoảng 0.5 giây, đây là một mức sai số rất thấp mà những chiếc đồng hồ cơ không có được. Tuy nhiên, đồng hồ chạy máy pin thì sau một thời gian, thường thì khoảng 2-3 năm nó sẽ bị hết pin và người dùng sẽ phải mất công thay pin cho nó.
dong-ho-seiko-kinetic-dep

Để khắc phục điều này thì những chiếc đồng hồ máy cơ đã được sử dụng. Những chiếc đồng hồ Seiko cơ automatic không vận hành bằng năng lượng từ những viên pin mà nó chạy bằng động năng của hệ thống cót bên trong. Nguồn năng lượng này có thể được nạp bằng những chuyển động của cánh tay người đeo nên nó gần như là một cỗ mãy vĩnh viễn nếu như không bị hao mòn. Tuy nhiên, độ chính xác của những chiếc đồng hồ cơ lại không cao bằng đồng hồ chạy máy pin, khi sai số của nó trung bình là khoảng 15-25 giây một ngày.


Cả hai loại máy trên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, để khắc phục những điều đó thì bộ máy Kinetic đã được ra đời. Nó đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ. Những chiếc đồng hò Seiko Kinetic nhờ được tích hợp những ưu điểm của bộ máy cơ và máy pin nên đồng hồ chạy rất ổn định, độ chính xác về thời gian cao khi sai số chỉ là 0.5 giây một ngày và người dùng cũng không cần phải lo lắng về việc đồng hồ hết pin nhờ có hệ thống cung cấp năng lượng của bộ máy cơ rồi. Đây đúng là một sản phẩm rất đặc biệt, một tuyệt phẩm về công nghệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét